Weasel Coffee

The vietnam weasel coffee hanoi would have the flavor of molasses mixed with chocolate, bitter, and a little taste of tobacco. Watch now weasel coffee !

Cách chống nóng giảm nhiệt, làm mát cho nhà kính

Những ngôi nhà hướng nắng thường trở nên nóng bức và ngột ngạt vào mùa hè. Giải pháp tốt nhất giúp chống nóng là bật điều hòa cả ngày. Mát thì có mát nhưng tiền điện sẽ tăng cao.

f:id:locnuoctrungnam:20200613130906j:plain

chống nóng nhà kính

Có nhiều giải pháp chóng nóng hiện nay cho nhà kính mà bạn có thể áp dụng. Nhưng phải tùy vào tình hình thực tế mà ứng dụng. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp các cách giúp giảm chống nóng hiệu quả.

Làm hàng rào chống nắng

Cách che nắng bằng mành tre từ lâu đã được sử dụng trong dân gian để chống nắng. Nhưng hiện nay ít người sử dụng. Vì nó không còn phù hợp với những ngôi nhà hiện đại.

Giải pháp thay thế cho các ngôi nhà hiện đại là sử dụng tấm chắn phía mặt ngoài nhà và cửa sổ. Phương pháp này vẫn áp dụng nguyên tắc chống nắng nhưng lại làm đẹp cho ngôi nhà.

Vật liệu làm chắn chủ yếu là nhôm và gỗ nhựa composite. Tuy nhiên, bạn muốn tạo vẻ đẹp cổ điển, sang trọng cho ngôi nhà thì nên sử dụng gỗ nhựa composite. Vì đây là vật liệu giống gỗ mà không bị cong, vênh hay mối mọt.

Dùng sơn chống nắng

Một giải pháp chống nóng khác là sử dụng các loại sơn chống nóng cho tường nhà. Các loại sơn này hoạt động theo nguyên tắc phản xạ bức xạ nhiệt. Màng sơn có những hạt nhựa có khả năng phản xạ lại tia UV và giảm tối đa khả năng hấp thụ nhiệt của tường giúp cho nhiệt độ tường giảm hơn so với các loại sơn thông thường là 5 độ.

===>> Xem thêm: sơn kính cách nhiệt nano sketch

Lợp mái ngói

Mái ngói là vật liệu truyền thống và có khả năng cách nhiệt tốt. Do có cấu trúc rỗng của ngói nên làm cho không khí lưu thông tốt hơn. Tạo điều kiện cho nhiệt độ mát mẻ ngoài trời.

f:id:locnuoctrungnam:20200613131045j:plain

Lát sân thượng bằng bê tông nhẹ

Bê tông nhẹ là 1 khối bê tông rỗng với vô số các lỗ khí li ti. Các lỗ rỗng này được kết nối bằng bê tông nên trọng lượng rất nhẹ.

Vật liệu này có tác dụng cách nhiệt cao gấp 6 – 7 lần gạch thông thường. Có khả năng chịu được nhiệt độ cao =< 1200 độ trong 4 – 8 tiếng. Tùy theo độ dày của tường.

Lát sân thượng bằng gạch chống nóng

Có rất nhiều loại gạch chống nóng trên thị trường như gạch chữ U hay các loại gạch có lỗ. Đặc điểm của chúng có những lỗ rỗng. Do đó, không khí có thể dễ dàng đi qua và làm giảm nhiệt hấp thụ. Điều bạn cần lưu ý là phải có 1 lớp chống thấm trước khi lát gạch này lên bê tông sân thượng.

Sử dụng phim cách nhiệt cho cửa kính

Phim cách nhiệt ra đời để làm giảm hiệu ứng nhà kính đối với những không gian kín. Mặc dù có nhiều loại nhưng cấu tạo chủ yếu là tráng các lớp hợp chất giúp hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại. Nhờ đó, ngăn cản trao đổi nhiệt qua kính.

Để chống nóng hiệu quả, bạn nên áp dụng các phương pháp tổng hợp phía trên để ngôi nhà không bị nóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sơn kính cách nhiệt cho nhà kính giúp bảo vệ nhà kính khỏi chống nóng ở bên ngoài hiệu quả hơn.