Weasel Coffee

The vietnam weasel coffee hanoi would have the flavor of molasses mixed with chocolate, bitter, and a little taste of tobacco. Watch now weasel coffee !

Phân biệt cafe Arabica và Robusta

Có 2 giống cafe chính là cafe Arabica và cafe Robusta. Mỗi loại sẽ có những đặc trưng khác nhau về hương vị. Do đó cách phân biệt cafe Arabica và Robusta sẽ giúp bạn lựa chọn được loại hạt cafe phù hợp khẩu vị.

Đặc điểm cafe Arabica

Khu vực trồng cafe Arabica

f:id:locnuoctrungnam:20200104093238j:plain

Loại cà phê này được trồng chủ yếu trên độ cao 600m, rất thích hợp với khí hậu mát mẻ, như Brazil chiếm ⅔ lượng cafe trên thế giới. Quả cà phê Arabica được lên men sau thu hoạch (ngâm nước cho nở…) sau đó rửa sạch rồi sấy khô.

READ MORE: How made the best vietnam weasel coffee hanoi

Phân biệt cafe Arabica và Robusta qua mùi vị

Vị của Arabica hơi chua, đây cũng được xem như một đặc điểm cảm quan của loại cà phê này. Hậu vị của cà phê là có thật, nhưng không phải là vị chua mà là chuyển từ chua sang đắng. Người ta thường ví rằng vị chua này giống như khi ăn chanh, sẽ thấy rất chua, nhưng lập tức thấy được vị đắng của vỏ. 

Nhận diện cafe Arabica qua màu sắc

f:id:locnuoctrungnam:20200104093255j:plain

Thường thi khi rang cà phê Arabica và Robusta cùng nhiệt độ, màu của Arabica luôn có màu nhạt hơn, vì tính chất của hạt Arabica khá chắc chắn, độ nở kém

Đặc biệt hạt cafe Arabica cứng hơn Robusta sau khi rang, độ nở kém hơn

Đọc thêm: HOW MADE THE BEST VIETNAM WEASEL COFFEE HANOI​

Phân biệt cafe Robusta

Nơi trồng cafe Robusta

Được trồng ở độ cao dưới 600m, khí hậu nhật đới, vì vậy nó có mặt ở nhiều nước hơn (Việt Nam chỉ trồng loại này), tổng lượng chiếm 1/3 lượng cà phê tiêu thụ toàn thế giới. Quan trọng đối với quá trình chế biến cà phê là giai đoạn rang. Nhiệt độ rang phải đạt 230-240 độ C nhằm tạo màu và tạo các chất thơm. 

Phân biệt cafe Arabica và Robusta qua mùi vị

Vị của Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho đến rất gắt. Vị của chúng thường được tả giống như bột yến mạch. Khi ngửi cà phê Robusta chưa rang sẽ thấy mùi giống như đậu phộng tươi. Mùi cà phê Robusta sau khi rang chín sẽ thoang thoảng mùi cao su bị đốt cháy.

Màu sắc cafe Robusta

Robusta và Arabica khi rang cùng nhau ở cùng nhiệt độ, Robusta luôn có màu đậm hơn Arabica và to hơn một ít so với ban đầu rang xay

f:id:locnuoctrungnam:20200104093307j:plain

Đặc trưng sau khi rang, Robusta nở nhiều hơn, và chắc sẽ rất dễ vợt hơn Arabica, tính chất nguyên hạt của Robusta mềm hơn Arabica nhiều lần

Tham khảo: https://cafechonhanoi.blogspot.com/2019/11/how-made-best-vietnam-weasel-coffee.html