Weasel Coffee

The vietnam weasel coffee hanoi would have the flavor of molasses mixed with chocolate, bitter, and a little taste of tobacco. Watch now weasel coffee !

Cà phê chồn là như thế nào? Quy trình sản xuất cafe chồn

Cà phê chồn là như thế nào? Đây là loại cà phê thượng hạng mà bất kỳ tín đồ cafe đều mê say mùi vị hương thơm đặc biệt của nó. Tuy rằng nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết cà phê chồn là như thế nào và quy trình sản xuất cafe chồn. Hãy cùng PhoCo Coffee tìm hiểu nhé! 

f:id:locnuoctrungnam:20191203000045j:plain

Nếu trước kia cafe chồn là đặc trưng của Indonesia thì ngày nay Tây Nguyên đã có thể sản xuất và xuất khẩu dòng cafe thượng hạng này. Vùng đất Tây Nguyên chính là thánh địa của mọi loại cà phê Việt Nam và được thế giới quan tâm.

Weasel Coffee: How made the best VietNam weasel coffee in Ha Noi

Nguồn gốc cà phê chồn là như thế nào

Cà phê chồn hay còn gọi là Kopi Luwak là cà phê cực phẩm hiếm có và đắt đỏ nhất thế giới. Đối với nguồn gốc cà phê chồn cũng khá thú vị. Hàng trăm năm trước, người Hà Lan đã đem cây cà phê đầu tiên du nhập vào đảo Java và Sumatra nước Indonesia một thuộc địa Hà Lan.

f:id:locnuoctrungnam:20191203000055j:plain

Sau đó cây cà phê được trồng lớn hơn và trở thành thức uống của giới thượng lưu. Tại những vườn cafe 1 loại động vật có vú cầy vòi đốm hoặc còn gọi là chồn vô cùng yêu thích loại quả này và thường trèo lên cây ăn những quả chín mọng thơm ngon.

Nhưng dạ dày của loài chồn này chỉ tiêu hóa phần vỏ thịt bên ngoài. Vì vậy ruột hay những hạt cafe được thải ra cùng phân của chúng.

Cà phê chồn là được chế biến từ hạt cafe lẫn trong phân này. Tất nhiên sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác tạo nên chất lượng hạt cà phê tuyệt hảo.

Nhờ hạt cà phê đã tiêu hóa ở dạ dày chồn dưới tác động enzyme tiêu háo tạo thành cấu trúc protein trong hạt cafe cũng biến đổi, 1 số acid bị loại bỏ làm hương vị cafe chồn rất đặc biệt.

f:id:locnuoctrungnam:20191203000106j:plain

Loại cà phê chồn sẽ có mùi vị béo ngậy, vị chua thanh giảm bớt so với loại cà phê nguyên chất. Hương vị cũng rất đặc biệt, dễ chịu và hòa quyện nhiều mùi hương khác nhau.

Nhiều người không biết thưởng thức, cảm thấy mùi hương cà phê chồn giống mùi mốc nhưng lại vô cùng đặc biệt. Vừa hấp dẫn, ngọt ngào, hương vị lại đậm đà đôi lúc thoang thoảng các vị socola, caramel hoặc hương hoa trái. Đồng thời vị đắng của cà phê chồn rất dễ chịu.

Tìm hiểu về weasel coffee

Nhờ lượng chồn hoang trên thế giới không còn nhiều, cùng quy trình sản xuất nhiều giai đoạn phức tạp nên giá khá cao. Có thể nói cà phê chồn nguyên chất là một thức uống thượng hạng của giới thượng lưu và người sành cà phê.

f:id:locnuoctrungnam:20191203000134j:plain

Khi Tây Nguyên áp dụng thành công quy trình sản xuất cà phê chồn từ năm 2013 thì giá thành của loại thức uống cực phẩm này đã giảm đôi chút. Nhưng hiện nay, 1kg cà phê chồn vần có giá từ 1 triệu đến vài chục triệu tùy theo chất lượng sản phẩm

Xem thêm: 

https://weaselcoffee.hatenablog.com/entry/how-made-the-best-vietnam-weasel-coffee-hanoi