Weasel Coffee

The vietnam weasel coffee hanoi would have the flavor of molasses mixed with chocolate, bitter, and a little taste of tobacco. Watch now weasel coffee !

Cà phê chồn giá bao nhiêu tiền là hợp lý để mua

Cà phê chồn giá bao nhiêu là hợp lý để mua sử dụng. Đây là câu hỏi khiến nhiều người yêu cafe rất quan tâm. Vì sở dĩ cafe chồn đắc là do quy trình sản xuất kỹ lưỡng công phu nên giá khá đắt đỏ. Đồng thời mùi vị cũng khá là đặc biệt. Đối với người dân Việt Nam, cà phê chồn vẫn là thức uống xa xỉ. Hôm nay ta sẽ cùng tìm hiểu cà phê chồn giá bao nhiêu tiền.

Xem thêm về Weassel Coffee

Lịch sử về cà phê chồn

Cà phê chồn được biết đến lần đầu tiên trên thế giới vào khoảng năm 1616. Khi đó Indonesia vẫn đang là thuộc địa của Hà Lan. Người dân Hà Lan trồng trọt cà phê trên các bán đảo Sumatra, Java và Sukawesia. Trùng hợp làm sao, đây cũng là nơi tập trung của một loài động vật có tên Asian Palm Civet hay còn gọi là chồn hương. Tuy là chồn, chúng rất thích ăn trái cây.

f:id:locnuoctrungnam:20191213094450j:plain

Chồn hương rất thích ăn hạt cà phê tươi, tuy nhiên, trong quá trình thu lượm, những người dân ở đây phát hiện ra hạt cà phê rơi dưới gốc cây do chồn thải ra vẫn còn nguyên hình dáng. Vậy là họ nhặt hạt về rửa sạch, phơi khô, rang vàng, sau đó tiến hành xay và tạo thành một thứ đồ uống mới có hương vị đặc biệt hơn cà phê thường rất nhiều lần. Câu hỏi cà phê chồn giá bao nhiêu cũng xuất hiện từ đó.

Cà phê chồn là một loại cà phê vô cùng đặc biệt bởi mùi vị tuyệt vời cùng hương thơm độc đáo. Hương vị của cà phê chồn đậm đà và thơm lâu hơn do khi tiêu hoá, hạt cà phê đã ít axit hơn vì trải qua quá trình lên men trong dạ dày loài chồn. Việt Nam là một trong rất ít các nước hiếm hoi thế giới có thể sản xuất và cung cấp cà phê chồn. Tại Việt Nam, cà phê chồn là đặc sản của Tây Nguyên – nơi được coi là “thủ phủ cà phê” nổi tiêng trong và ngoài nước.

Xem thêm:

https://weaselcoffee.hatenablog.com/entry/how-made-the-best-vietnam-weasel-coffee-hanoi

Cà phê chồn giá bao nhiêu tiền là hợp lý

Như đã nói, Việt Nam tự hào là một trong rất ít quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thể sản xuất cà phê chồn cùng với các nước Indonesia, Ethiopia… với số lượng rất ít mỗi năm. Tại nước ta, cà phê chồn thường được sản xuất tại Tây Nguyên – nơi được mệnh danh là thánh địa cà phê của Việt Nam, và mới nhất là khu vực Cầu Đất ở Đà Lạt.

f:id:locnuoctrungnam:20191213094500j:plain

Sản lượng cà phê chồn hàng năm trên thế giới chỉ dao động vào khoảng 200 kg. Ở Việt Nam, mỗi năm chỉ sản xuất khoảng 40 – 50 kg cà phê nên giá cao là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà cà phê chồn được xếp vào loại đặc sản quý và hiếm, đặc biệt nhất nhì thế giới.

f:id:locnuoctrungnam:20191213094554j:plain

Phoco Coffee cùng nhiều đơn vị khác tại Việt Nam đang sản xuất loại cà phê này. Khi nói về cà phê chồn giá bao nhiêu tiền? Quả thật, cũng có nhiều mức giá khác nhau cho loại cà phê danh tiếng này, tuỳ thuộc vào quá trình sản xuất cũng như danh tiếng của thương hiệu. Cà phê chồn với mức giá khoảng 3. 000 USD (66 triệu VNĐ) cho một kí, trong khi đó cà phê chồn Kopi Luwak của Indonesia trước đây vẫn luôn được mệnh danh đắt đỏ nhất thế giới chỉ khoảng 1.300 USD (20 triệu VNĐ) mỗi kg.

NGUỒN: Weasel Coffee: How made the best VietNam weasel coffee in Ha Noi