Weasel Coffee

The vietnam weasel coffee hanoi would have the flavor of molasses mixed with chocolate, bitter, and a little taste of tobacco. Watch now weasel coffee !

Giới thiệu về cà phê chồn - Thức uống thượng hạng bắt nguồn từ Indonesia

Chắc hẳn bạn đã ít nhất 1 lần nghe về loại cà phê đắt đỏ này. Và cũng có nhiều thắc mắc tại sao nhiều người lại bỏ số tiền lớn ra mua “phân” chồn để uống?

Hiểu được các thắc mắc đó hôm nay PhocoCoffee sẽ giải thích 1 cách cặn kẽ và giới thiệu về cà phê chồn cho bạn đọc hiểu. Cà phê chồn còn có tên gọi khác là Weasel Coffee

Cà phê chồn là gì?

Cà phê chồn hay cà phê phân chồn là loại cà phê khá đặc biệt. Đây là loại thức uống xếp vào hạng hiếm nhất thế giới. Loại cà phê này bắt nguồn từ Indonesia, trên những hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi. Từ Kopi Luwak cũng bắt nguồn từ Indonesia để chỉ loại hạt do cầy vòi đốm Luwak ăn quả cà phê rồi thải ra

f:id:locnuoctrungnam:20191217000048j:plain

Nguồn gốc của cà phê chồn

Tuy được gọi là cà phê chồn nhưng thực chất động vật tạo ra cà phê chồn là cầy đốm chứ không phải chồn. Luwak là tên 1 vùng thuộc đảo Java đồng thời cũng là tên loài cầy cư trú tại đây và cũng là loài tạo ra cà phê chồn. Loài cầy đốm thuộc họ Cầy phân bố rải rác các nước Đông Nam Á như Indonesia, Phillippines, Việt Nam và phía Nam Trung Quốc. Tại Việt Nam thì người ta nuôi cầy vòi hương để tạo ra cà phê chồn.

f:id:locnuoctrungnam:20191217000114j:plain

Quá trình tạo hạt cà phê thơm ngon

Trong khi nhai gặm hạt cafe qua dạ dày và ruột chồn. Tại đây các enzym men tiêu hóa thấm vào lớp vỏ trấu bị bào mòn, thẩm nhẹ nhân cà phê đã bẻ gãy những phân tử hương vị trong cấu tạo hữu cơ của hạt cà phê. Khi đó hạt cà phê được chồn hương thải ra sẽ qua quá trình xử lý sạch mọi vết bẩn, yếu tố không an toàn và rang theo kỹ thuật để tạo ra thành phẩm là cà phê chồn. 

f:id:locnuoctrungnam:20191217000124j:plain

Read more: How made the best vietnam weasel coffee hanoi

Mùi vị thật sự của cà phê chồn

Thực tế chất lượng của hạt cà phê khi qua dạ dày cầy vòi hương có thay đổi so với nguyên chất nhưng không nhiều. Nhìn chung thì vẫn giữ 1 phần hương vị thơm ngon của cà phê nguyên chất, nếu cảm nhận bạn có thể thấy được vị bùi bùi, dịu dịu vừa ngai ngái, phảng phất mùi khói và hương vị sô cô la. Nhiều người chọn cà phê chồn không chỉ vì hương vị mà còn là đẳng cấp của nó.

Đọc thêm: 

https://weaselcoffee.hatenablog.com/entry/how-made-the-best-vietnam-weasel-coffee-hanoi